Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Linh tinh

Hôm nay học buổi Grid cuối cùng, thấy vui vui vì cuối cùng mình cũng hoàn thiện xong bài thực hành, mà tối qua mình nghĩ chắc mình sẽ bỏ mấy phần linh tinh, vì mệt mỏi với Globus, với Linux quá! Đi học đc bạn bè chỉ cho nhiều thứ, công nhận cái gì cũng nhanh; ở nhà 1 mình lọ mọ mãi cũng ko ra...
Còn 1 buổi Image Processing nữa là kết thúc học kỳ này...
Mấy hôm nay đau đầu quá thể! Cái mệt mỏi cứ ngấm vào từng thớ thịt. Hơn tháng rồi, ngày nào cũng vậy, đêm vợ đi ngủ thì chồng ngồi coding. Sáng vợ ngủ dậy thì chồng bắt đầu đi ngủ, đến 1-2h trưa mới dậy ăn cơm... Chỉ mong sao chồng làm xong cái LV, mọi việc đi trái quỹ đạo mới sớm kết thúc, sống thế này thấy mệt mỏi ghê gớm vì có cảm giác ko có người chia sẻ... Nhiều lúc có thấy xì trét, cũng cắn răng mà chịu đựng, chả dám kêu ca, chỉ sợ ảnh hưởng đến chồng... Với mình, lúc này, việc học hành của chồng còn quan trọng hơn tất cả!

Mẹ gọi điện bảo hè về đi. Chỉ mong sao mọi việc ổn chút, mình sẽ về nhà khoảng 1 tháng, để tập trung làm LV. Ở SG, dù chồng có hỗ trợ, thì vẫn cảm thấy khó thể tập trung, khi cứ phải đứng lên ngồi xuống vì chuyện cơm nước... Đàn bà, đến khổ!
Lại nhớ đến 1 người bạn ngày xưa trêu mình, rồi bảo: "làm thân con gái!"... Mình thì cứ cố sống như 1 thằng con trai. Mạnh mẽ, can đảm để thoát ra cái từ "đàn bà", "con gái" ấy...

Đi học về muộn, nắng chang chang. Ngắm giàn mồng tơi đang bị xuống cấp trầm trọng vì hôm trước bị chết mấy cây, lại thấy 2 hoa mướp cái đã khép rồi. Đợt này nhiều hoa đực lắm, hi vọng cả 2 bông đều đc thụ phấn... Cứ thu hoạch xong là thấy ngọn mới và có hoa cái. Một ngọn đang leo lên dây điện có mấy cái nụ cái, chồng mình thấy lại cằn nhằn cho coi :D, nên mình cũng hi vọng nó đừng ra quả ở cái ngọn đấy :D! Khi nào về Thái Bình, mình sẽ bảo papa làm cho mình cái vườn nho nhỏ, để mình trồng một số cây cho bố mẹ thi thoảng có rau ăn. Nhiều khi trồng cây cho chồng ăn, chồng vẫn đùa cợt là tiền mua các thứ còn tốn hơn tiền mua rau. Trong khi bố mẹ mình ở nhà, phải mua rau ở chợ... Phải rồi, từ lâu lắm rồi chồng mình có phải đi chợ mua rau đâu, chưa khổ chưa biết quý trọng những gì người khác làm cho đâu...

Dàn mồng tơi te tua:
Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Đậu cove đợt này sai quả, dù ko có giàn tử tế, cây leo lung tung, nhưng may sao vẫn có ít quả. Mỗi ngày lại thêm quả. Chắc đc gần 30 quả rồi:
Photobucket

Photobucket

Một chậu bí ngô, lại bị chuột xơi, hic. Dù mình có trồng ít rau muống ở dưới đất, dành phần cho chuột xơi. Nó đã xơi mất ít rau muống rồi, giờ còn lưa thưa vài cọng. Còn dưa chuột, thì ngày nào cũng có 1 bông hoa đực, chờ mãi ko thấy hoa cái:

Photobucket

4 nhận xét:

  1. Cho em làm quen với hén! Cũng ham ham cái vườn be bé của chị.

    Trả lờiXóa
  2. He he, thanks bạn nhé! Vậy là có thêm 1 người bạn cũng đam mê trồng rau như mình rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Chào chị! Em ngưỡng mộ cái vườn của chị quá! Muốn làm quen với chị để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Chị có nik yahoo k?Em là Như, nv kế toán ở HN ạ. nik của em là: tonhu_luuly, face là: scaletnhu@gmail.com
    ( em k có blog chị ạ)

    Trả lờiXóa
  4. He he, thanks em. Chị sẽ add FB của em nhé, vì thường chị vừa làm việc vừa lướt Web thôi, chứ chị rất ít chat.

    Trả lờiXóa