Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Rau mầm trộn thịt bò khô

Nguyên liệu:
1. Rau mầm cải củ 150gr hoặc cải xanh, cải ngọt biovegi 125gr
3. Xoài xanh thái chỉ: 50gr
4. Thịt bò khô: 75 gr
5. Lạc rang: 50 gr
6. Nước sốt chua cay: hai thìa súp mắm (30ml), hai thìa súp nước, 1 thìa súp đường, 1 thìa café giấm, hai thìa súp nước cốt chanh, 1/4 quả ớt tươi, 1 thìa café dầu ăn
Cách làm:
1. Thịt bò khô xé sợi nhỏ, lạc rang giã dập, rau mầm biovegi rửa nhẹ tay để ráo.
2. Trộn đều thịt bò, xoài, với rau mầm
3. Khi ăn rắc lạc lên, và rưới đều nước sốt chua cay, đảo nhẹ tay

(sưu tầm trên mạng :D)

Rau mầm giá đỗ, ngày thứ 5, dài tầm 30 cm :D. Ai cũng bảo, tại mình dài, nên trồng rau hay làm giá cũng dài ngoằng :D.

Photobucket

Và đây là món rau mầm trộn, hoa cà chua hơi xấu nhé, vì mình chưa tỉa bao giờ :D. Đến khi tỉa xong rồi mới search trên Net, thấy nó khác hẳn với mình làm :D. Ngu thế chứ :D!

Photobucket

Chú ý: làm theo công thức và có chế biến đi tí tẹo, ko có lạc rang vì chưa mua đc :D, vì mình ăn sống quá thì ko chịu được, thực ra là mình ko ăn quá nhạt được, nếu gần ăn mới rưới nước sốt, thì cảm thấy nhạt lém, nên mình trộn luôn cả nước sốt với rau mầm + xoài + thịt bò khô. Vậy cho đậm đà nhé :D!

1 nhận xét: