Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Rau đay

Hôm nay phải viết về rau đay mới được, vì ghét nó quá. Mấy cây mình trồng, thì cứ thi nhau chết ngỏm (dù có khi đã cao đến hơn 20cm rồi đấy), mấy cây xin của chị Sơn về, thì cứ thi nhau lớn, hức, giờ đã được 40-45cm rồi! Tại khi đi xin về, thì mình cũng đối xử tử tế hơn: trồng cùng với hẹ và khi tưới nước, mình cũng phun sương nhẹ nhàng, hoặc phun tia lớn chút, chứ ko đối xử tồi tệ như đối với cây của mình trồng (đổ cả ca nước cái bụp phát vào chậu cho nhanh :D).

Khi mình tìm hiểu về loại rau này, thì có 2 vấn đề:
- Trồng vào thời tiết nóng.
- Ko chịu được ngập úng, vậy chắc do mình đổ nhiều nước, nước thoát ko kịp (vì ko phải trồng vào chậu thông thường), nên cây mới chết như vậy!

Đây là bọn rau đay mới xin chị Sơn vào ngày 31/03. Mình phải ghi lại để theo dõi sự phát triển của chúng. Hôm nay, sau 2 ngày, mình đã thấy có chút thay đổi nhỏ:

Photobucket

Photobucket

Hi vọng sau 15 ngày nữa thì nó sẽ cao lớn... Lúc ấy sẽ cập nhật chi tiết hơn.

1 nhận xét: